Site icon

REVIEW: Mission LT Approach Shoe

ถ้าคุณมองหารองเท้าสำหรับเดินป่า หรือกิจกรรมกลางแจ้ง มีณขอแนะนำรองเท้าคู่นี้เลย! Mission LT Approach Shoe ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ของแบรนด์ Black Diamond จากประเทศสหรัฐอเมริกา ออกแบบมาเพื่อกิจกรรม Outdoors อย่างพวกเราโดยเฉพาะ

Mission LT Approach

จุดเริ่มต้น ว่าทำไมมีณคิดว่าการเลือกรองเท้าให้เหมาะสมกับกิจกรรมที่เราทำนั้นสำคัญ เพราะมีณเชื่อว่า เท้า คือส่วนหนึ่งของร่างกายที่เราใช้เป็นประจำทุกวัน ยิ่งมีณเป็นนักกีฬาด้วยแล้ว หากเท้าของตัวเองเกิดการบาดเจ็บขึ้นมา ทำให้การเล่นกีฬารวมถึงการใช้ชีวิตประจำวันของตัวเองหยุดชะงัก จะส่งผลให้มีณไม่สามารถทำกิจกรรมได้อย่างต่อเนื่อง แต่การที่ตัวเองสามารถหาทางแก้ไข หรือเตรียมความพร้อม เพื่อป้องกันเหตุฉุกเฉินที่เราไม่คาดคิด ทำให้เราสามารถใช้งานเท้าได้อย่างมั่นคงและยาวนาน

เพราะการใช้ชีวิตประจำวันทุกวันนี้ มีณใช้อย่างสมบุกสมบันมาก และมีณต้องใส่รองเท้าหลากหลายรูปแบบมากเช่นกัน อาทิ  รองเท้าไปทำงาน รองเท้าสำหรับออกกำลังกาย (ปีนหน้าผา) รองเท้าสบาย ๆสำหรับอยู่บ้าน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการใช้งานของแต่ละคน

ดังนั้น มีณคิดว่าการเลือกรองเท้าให้ถูกหลักการใช้งานของแต่ละประเภทเป็นสิ่งสำคัญ เพราะรองเท้าเป็นผลิตภัณฑ์ที่สร้างขึ้นมาเพื่อรองรับเท้าของเราให้ใช้งานได้อย่างเหมาะสม แก่การใช้งานของแต่ละประเภท ซึ่งในที่นี่ มีณจะแนะนำรองเท้าสำหรับเดินขึ้นป่าเขา Mission LT Approach Shoe

เส้นทางการเดิน

รองเท้าของ Mission LT เป็นผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ล่าสุดของ Black Diamond ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานการเดินป่าเขา ซึ่งเมื่อมองจากภายนอกของรองเท้ามีลักษณะปลอกหุ้มตั้งแต่หัวเท้ายันส้นเท้า โดยมีพื้นยางที่มีส่วนคล้ายกับรองเท้าปีนหน้าผา แต่มีลักษณะหนา ทำให้ปกป้องเท้าของเรา รวมถึงป้องกันสิ่งแปลกปลอม เช่น หนามแหลมคมจากกิ่งไม้ ซึ่งจะทะลุเข้าในรองเท้าของเราได้

มุมมองจากด้านข้างของรองเท้า Mission LT

ยางของรองเท้าด้านหน้าจะติดกันระหว่างพื้นรองเท้าและส่วนหัวของรองเท้า ซึ่งเป็นส่วนที่ดีมาก เพราะมีณเคยใช้รองเท้ามาหลายรุ่น ปัญหาหลักที่มีณเจอคือ พื้นรองเท้ากับส่วนหัวของรองเท้าชอบหลุดออกจากกัน เคยเป็นกันไหมคะ? แล้วต้องแก้ปัญหาโดยการซื้อกาวตราช้างมาป้ายแปะๆ (หาซื้อยากด้วย เมื่ออยู่ข้างนอก) เพื่อให้แผ่นทั้งสองกลับมาชิดกันดังเดิม (ต้องเว้นช่วง 2-3 นาที เพื่อให้กาวแห้งอีก) มาเจอรองเท้าที่มีณแนะนำ ปัญหาข้อนี้หายห่วงได้เลย เกิดขึ้นยากแน่นอน

พื้นรองเท้าของ Mission LT

มาดูพื้นรองเท้ากัน เนื่องจากวัสดุที่ทำมีส่วนคล้ายกับรองเท้าปีนหน้าผา แน่นอนว่าพื้นยางจะต้องหนึบแน่นอน และลายพื้นรองเท้าจะป้องกันการลื่นอย่างดีด้วย

มุมมองจากด้านหลังของรองเท้า Mission LT

ด้านหลังของส้นเท้า มีสายสลิงนี้ไว้สำหรับดึง เพื่อให้ส้นเท้าของเราเข้าไปในรองเท้าได้ง่ายยิ่งขึ้น แถวมีตราสวยงามจาก Black Diamond ประดับไว้ข้างหลังอีกด้วย

การเลือกขนาดของรองเท้าเราควรเลือกที่มีลักษณะใหญ่กว่ารองเท้าปกติ ประมาณ 0.5-1 เบอร์ เพราะว่ารองเท้าออกแบบมาเพื่อใช้ลักษณะการเดิน หรือใช้กิจกรรมทั้งวัน ฉะนั้นควรเลือกให้มีลักษณะใหญ่กว่าเท้าของตัวเองเล็กน้อย ซึ่งดูจากภายนอกแล้วมีณคิดว่าจะใส่ไม่ได้เพราะแคบ แต่เมื่อมีณลองใส่เข้าไปกลับกลายเป็นว่ากว้างพอสมควร เหมาะสำหรับคนที่มีหน้าเท้ากว้าง ยิ่งมีเชือกผูกรองเท้า ทำให้เราสามารถปรับขนาดได้เองอีกด้วย ซึ่งไม่ต้องกังวลว่าจะแน่นหรือหลวมเกินไป

เส้นทางการเดิน

ความรู้สึกของการสวมใส่ อาจจะไม่ได้นิ่ม หรือแข็งมากจนเกินไป มีณสามารถใส่รองเท้าคู่นี้ไปไหนมาไหนได้ตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะตอนที่มีณเดินลุยเข้าไปในป่า มีณสะดุดก้อนหิน (เรียกว่า เตะก้อนหินก็ได้) หรือลื่นจะล้ม หัวจะคว่ำ พื้นยางของรองเท้ามีส่วนช่วยในการทรงตัวได้ชั่วขณะ ถือว่ายางหนึบมากเลย มีณพอใจในส่วนนี้มาก แถมมีรูระบายอากาศบนรองเท้าอีกด้วย ทำให้มีณไม่รู้สึกถึงเหงื่อออกภายในรองเท้านะ แล้วเนื้อผ้าดูทนทาน สังเกตุได้จากที่มีณเอาไปใช้งานที่จังหวัดขอนแก่น และกาญจนบุรี อย่างสมบุกสมบัน

การทรงตัวบนหิน

แถมมีณนำไปลองปีนหน้าผา outdoors ด้วย (แต่เกรดง่าย ๆ) เพราะวัสดุพื้นรองเท้ามีส่วนคล้ายกับรองเท้าปีนหน้าผา ยิ่งทำให้มีณมั่นใจในการใช้งานมากยิ่งขึ้น ไม่คิดว่าพื้นรองเท้าจะเกาะหนึบ แม้กระทั่งบนหินก้อนเล็ก ๆ ได้ดีขนาดนี้

ทดลองปีนกับ Mission LT

ซึ่งรองเท้ารุ่นนี้ออกแบบมาสีเดียวของผู้หญิง ตอนแรกที่มีณแกะกล่องมา สีสวยมาก ออกแนวสีม่วงอ่อน ๆ ผสมกับเลือดหมู (Anthracite/Wisteria) พื้นยางสีดำ โดยรวมจัดว่าสวยงามสำหรับกิจกรรมข้างนอกเลยค่ะ ส่วนของผู้ชายจะเป็นสีน้ำเงินและเชือกรองเท้าสีเหลือง ก็สวยงามไม่แพ้กัน

Mission LT Approach Shoes

โดยภาพรวมทั้งหมดตอบโจทย์สำหรับมีณในการใช้งาน รวมถึงการสวมใส่ที่กระชับและสะดวกสบาย ไม่อึดอัดระหว่างเดินหรือขึ้นเขา แถมทนทานอีกต่างหากค่ะ 

การใช้รองเท้าให้เหมาะกับประเภทที่ใช้งาน นอกจากจะถนอมเท้าของเราแล้ว ยังถนอมตัวผลิตภัณฑ์รองเท้าเองให้ใช้ได้นานมากขึ้นอีกด้วย ยกตัวอย่างเช่น มีณเล่นกีฬาปีนหน้าผา มีณย่อมต้องมีรองเท้าเฉพาะสำหรับกีฬาปีนหน้าผาเท่านั้น แต่หากมีณใส่รองเท้าสำหรับออกกำลังกายมาปีนหน้าผา แน่นอนว่า นอกจากจะทำให้มีณเจ็บเท้าตัวเองหนักกว่าเดิมแล้ว รองเท้าสำหรับออกกำลังกายคู่นั้นทำให้พังเร็วง่ายขึ้นกว่าเดิมด้วย เพราะวัสดุที่สร้างมานั้นรองรับสำหรับออกกำลังกายโดยพื้นปกติ ไม่ใช่พื้นสำหรับส่วนของกีฬาปีนหน้าผา

ชอบมากค่ะ เหมาะกับกิจกรรม Outdoors

จากข้อความที่มีณเขียนมาทั้งหมด มีณหวังเป็นอย่างยิ่งให้ทุกคนเล็งเห็นถึงความสำคัญของสิ่งที่ใกล้ตัวของเรา ถึงแม้ราคาจะแพง แต่ของดีมีคุณภาพจะทำให้การใช้งานทุกอย่างง่ายขึ้น และสุขภาพแข็งแรงอีกด้วยนะ สามารถสอบถามและสั่งซื้อรองเท้าได้ที่ www.blackdiamondthailand.com หรือติดต่อส่วนตัวได้เลยนะคะ

Exit mobile version